6. Làm thế nào để tôi đặt Google làm trang chủ của tôi?
Thật dễ dàng để
đặt Google làm trang chủ của bạn. Chỉ cần nhấp vào liên kết "Đặt Google
làm Trang chủ của Bạn!" xuất hiện dưới hộp tìm kiếm trên Google.com.
Nếu
bạn không thấy liên kết này và bạn đang sử dụng Microsoft Internet
Explorer, xin vui lòng làm theo các hướng dẫn dưới đây để thiết lập
Google làm trang chủ mặc định của bạn:
1. Chọn "Tools," rồi "Internet Options."
2. Nhấp vào tab "General".
3. Dưới "Home page," gõ
http://www.google.com/ trong trường "Address".
4. Nhấp vào "OK"
Để biết thêm thông tin, xin vui lòng truy cập vào
http://www.google.com/options/defaults.html(chỉ bằng tiếng Anh). Nếu bạn cần hướng dẫn cho trình duyệt khác, chúng
tôi đề nghị bạn tham khảo trung tâm trợ giúp trực tuyến của trình duyệt
của bạn.
Cá nhân hoá iGoogle 1. Tại sao địa chỉ email của tôi xuất hiện tại đầu trang?
Nếu bạn đã đăng
nhập vào Tài khoản Google của bạn, địa chỉ email được liên kết với tài
khoản của bạn sẽ được hiển thị tại góc trên bên phải của trang đó. Địa
chỉ email của bạn sẽ không còn hiển thị nữa khi bạn đăng xuất khỏi tài
khoản của bạn.
Nếu bạn chia sẻ máy tính và không muốn người khác truy cập vào Tài
khoản Google của bạn, hãy chắc chắn luôn luôn đăng xuất khỏi Tài khoản
Google của bạn khi bạn sử dụng máy tính xong. Để đăng xuất, hãy nhấp
vào liên kết "Đăng xuất" ở phía trên bên phải của trang. (Thao tác này
sẽ giúp bạn đăng xuất, ngay cả khi bạn đã đánh dấu tuỳ chọn "Hãy nhớ
thông tin của tôi..." khi bạn đăng nhập.)
Nếu bạn đã đăng xuất và vẫn thấy các thông tin cá nhân trên một số dịch
vụ của Google, thì việc xoá cookie của trình duyệt sẽ giải quyết điều
này. (Xin vui lòng lưu ý rằng việc này cũng sẽ xoá các cài đặt đã lưu
của bạn cho các trang web mà bạn đã truy cập trước đó.)
Để xoá cookie khi sử dụng IE, chỉ cần làm theo các bước sau:
1. Chọn "Tools" > "Internet Options" > "General" một lần nữa.
2. Dưới đầu đề "Temporary Internet files," nhấp vào "Delete Cookies..."
3. Nhấp vào "OK" cho lời nhắc "Delete all cookies in the Temporary Internet Files folder?".
4. Nhấp vào "OK" để thoát ra.
Nếu bạn đang sử dụng Mozilla Firefox, xin vui lòng làm theo các bước sau để xoá cookie:
1. Mở Mozilla Firefox.
2. Nhấp vào "Tools" > "Options" > "Privacy."
3. Nhấp vào "Cookies" > "Clear."
4. Chọn "OK" để thoát ra.
Nếu bạn cần hướng dẫn cho trình duyệt khác với Microsoft Internet
Explorer hoặc Mozilla Firefox, chúng tôi đề nghị bạn tham khảo trung
tâm trợ giúp trực tuyến của trình duyệt của bạn.
2. iGoogle là gì?
Google cung cấp
khả năng để tạo trang iGoogle được cá nhân hoá cho phép bạn truy cập
nhanh vào các thông tin chủ yếu từ Google và trên web. Trên trang web
tự thiết kế này, bạn có thể chọn và tổ chức nội dung như:
- các thông báo Gmail mới nhất của bạn
- các tiêu đề từ Google News và các nguồn tin tức hàng đầu khác
- dự báo thời tiết, giá cổ phiếu, và lịch chiếu phim
- các dấu trang để truy cập nhanh vào các trang web ưa thích của bạn từ bất kỳ máy tính nào
- phần nội dung tìm từ trên web của riêng bạn
Tìm hiểu cách tạo trang iGoogle của riêng bạn. 3. iGoogle làm việc với các trình duyệt nào?
iGoogle tương thích với các trình duyệt sau:
- IE 5.5+ (Windows)
- Firefox 0.8+ (Windows, Mac, Linux)
- Safari 1.2.4+ (Mac)
- Netscape 7.1+ (Windows, Mac, Linux)
- Mozilla 1.4+ (Windows, Mac, Linux)
- Opera 8+ (Windows, Mac, Linux)
Để có đầy đủ chức năng của iGoogle, chúng tôi khuyên bạn nên có phiên
bản mới nhất của trình duyệt. Xin vui lòng lưu ý rằng bạn sẽ cần phải
kích hoạt JavaScript để xem và chỉnh sửa trang iGoogle của bạn. Để có
hướng dẫn về việc kích hoạt JavaScript, xin vui lòng tham khảo trang
trợ giúp của trình duyệt của bạn.
4. Làm thế nào để tôi cá nhân hoá iGoogle?
Bạn có thể cá nhân hoá trang iGoogle của bạn mà đăng nhập hoặc không đăng nhập vào Tài khoản Google của bạn:
Cá nhân hoá không cần đăng nhập: Xin vui lòng đọc
thông tin và hướng dẫncủa chúng tôi về việc cá nhân hoá trang iGoogle của bạn mà không cần
đăng nhập vào Tài khoản Google. Hãy ghi nhớ rằng các cài đặt cá nhân
của bạn sẽ chỉ khả dụng trên máy tính mà bạn thực hiện chúng.
Cá nhân hoá khi đã đăng nhập vào Tài khoản Google của bạn:Nếu bạn đang sử dụng nhiều máy tính hoặc bạn chia sẻ máy tính với ai đó
khác, bạn có thể cần đăng nhập vào Tài khoản Google của bạn trước khi
cá nhân hoá trang iGoogle của bạn. Khi bạn đã
tạo Tài khoản Google và đã đăng nhập, hãy làm theo các bước dưới đây để cá nhân hoá trang iGoogle của bạn:
<blockquote>
1. Truy cập trang chủ Google và nhấp vào liên kết "iGoogle" ở góc trên bên phải trang đó.
2. Mở thư mục iGoogle bằng
cách nhấp vào "Thêm công cụ" ở góc trên bên phải. Việc này sẽ cho phép
bạn thêm các tiện ích từ thư mục vào trang iGoogle của bạn.
3. Khi tiện ích xuất hiện
trên trang iGoogle của bạn, hãy nhấp vào mũi tên chỉ xuống và chọn
"Chỉnh sửa cài đặt" để điều chỉnh cài đặt của tiện ích.
4. Để di chuyển tiện ích
lên trang iGoogle của bạn, chỉ cần nhấp vào thanh màu xanh của tiện ích
và kéo nó đến vị trí ưa thích của bạn.
</blockquote>
5. Tôi có thể cá nhân hoá trang iGoogle của tôi mà không cần đăng nhập không?
Có, bạn có thể cá nhân hoá trang iGoogle của bạn mà không cần đăng nhập vào
Tài khoản Google:
- Nhấp vào liên kết "Thêm công cụ" và thêm nội dung từ thư mục vào trang iGoogle của bạn.
- Khi
bạn đã thêm tiện ích vào trang iGoogle của bạn, hãy nhấp vào mũi tên
chỉ xuống và chọn "Chỉnh sửa cài đặt" để điều chỉnh các cài đặt của
tiện ích.
- Kéo và thả tiện ích để sắp xếp trang theo cách bạn muốn.
Bất kỳ thay đổi
nào bạn thực hiện cho trang iGoogle của bạn khi không đăng nhập sẽ được
nhớ trên máy tính mà bạn thực hiện thay đổi trên đó.
Đăng nhập hay không đăng nhập -- sự khác biệt trong kinh nghiệm iGoogle của bạn:
- Việc đăng nhập vào Tài khoản Google của bạn cho
phép các cài đặt của bạn được nhớ trên mọi máy tính hoặc trên một máy
tính mà tại đó nhiều người dùng có thể thực hiện thay đổi. Nếu bạn
không đăng nhập, trang iGoogle của bạn sẽ chỉ khả dụng trên máy tính đó
và thay đổi bạn thực hiện khi đăng nhập sẽ không được chuyển sang phiên
bản khi đăng xuất. Việc xoá cookie của trình duyệt cũng sẽ xoá các cài
đặt được thực hiện khi bạn không đăng nhập.
- Các tiện ích
nhất định, chẳng hạn Gmail, Bookmarks, và Lịch sử Tìm kiếm, không khả
dụng nếu bạn không đăng nhập vào Tài khoản Google được liên kết với các
dịch vụ này.
6. Tôi có thể xem trang iGoogle của tôi trên điện thoại hoặc thiết bị di động không?
Có. Việc xem
trang iGoogle của bạn bằng điện thoại hoặc PDA của bạn là một cách dễ
dàng để truy cập hộp thư Gmail của bạn, các đề mục tin tức, thời tiết
địa phương, giá cổ phiếu, và các thông tin khác mà bạn muốn có từ trên
web. Phiên bản dành cho điện thoại di động của trang web của bạn có
giao diện thân thiện với điện thoại, giao diện này dễ đọc và điều
hướng. Nó hiển thị tất cả các phần giông như bạn thấy trên máy tính của
bạn, ngoại trừ các tiện ích nhất định của bên thứ ba, mà có thể yêu cầu
giao diện đa phương tiện. Để biết thêm thông tin, xin vui lòng truy cập
vào
http://mobile.google.com/personalized/promo.html (bằng tiếng Anh).
7. Làm thế nào để tôi sử dụng các tab trên trang iGoogle của tôi?
Khi bạn truy cập
vào trang iGoogle, bạn sẽ thấy tab "Trang chủ" và liên kết "Thêm tab" ở
cạnh trái của trang dưới hộp tìm kiếm của Google. Nếu bạn chưa thêm tab
nào khác, tất cả tiện ích của bạn sẽ xuất hiện trên tab "Trang chủ".
Bạn có thể có tối
đa sau tab trên trang iGoogle của bạn. Để thêm tab khác, chỉ cần nhấp
vào liên kết "Thêm tab". Bạn có thể đổi tên tab bằng cách nhấp vào tab
để chọn nó, nhấp vào tên hiện tại của tab, và nhập tên mới cho nó.
Bạn có thể thêm các tiện ích mới vào mỗi tab trên trang iGoogle hoặc di
chuyển các tiện ích từ tab này sang tab khác. Để di chuyển một tiện ích
sang tab khác, hãy nhấp vào tên tiện ích và kéo nó sang tên của tab mà
bạn muốn nó xuất hiện trên đó. Khi con trỏ đặt trên tên của tab mong
muốn và tên của tab đó được làm nổi bật, hãy thả tiện ích xuống.
Để xoá tab, hãy nhấp vào tab đó để chọn nó, nhấp vào tên tab, rồi nhấp
vào từ "delete" xuất hiện bên cạnh tên tab. Xin vui lòng lưu ý rằng nếu
bạn xoá tab, bạn cũng xoá bất kỳ tiện ích nào trên tab đó. Nếu bạn muốn
giữ các tiện ích này, chúng tôi đề nghị ban nên di chuyển chúng sang
tab khác trước khi xoá tab không mong muốn.
8. Trang iGoogle của tôi không hoạt động đúng. Tôi nên làm gì?
Nếu bạn gặp vấn đề với trang iGoogle của bạn, đây là một số bước để thử:
XOÁ BỘ NHỚ CACHE CỦA RÌNH DUYỆT VÀ XOÁ COOKIE
Việc dọn dẹp bộ nhớ cache và xoá cookie có thể giải quyết nhiều vấn đề. Để xem hướng dẫn, xin vui lòng nhấp vào
đây.
Xin lưu ý rằng xoá cookie có thể giải quyết vấn đề của bạn, việc đó
cũng sẽ xoá các cài đặt đã lưu của bạn cho các trang web mà bạn đã truy
cập trước đây.
VÔ HIỆU HOÁ CÁC TIỆN ÍCH BỔ SUNG CHO TRÌNH DUYỆT
Nếu bạn đang sử dụng bất kỳ chương trình bổ sung cho trình duyệt nào,
hãy thử vô hiệu hoá tạm thời các tiện ích này trong trường hợp một
trong số chúng can thiệp vào trang iGoogle của bạn. Để có hướng dẫn
chúng tôi đề nghị bạn tham khảo các tệp trợ giúp của trình duyệt của
bạn.
CÀI ĐẠT LẠI JAVA
Có thể là việc cài đặt Java trên máy tính của bạn đã bị ngẫu nhiên hỏng
(bị hỏng). Để cài đặt lại Java, hãy ghé thăm
http://www.java.com và
nhấp vào nút "Tải Java xuống Miễn phí" ở gần đầu trang.
THIẾT LẬP LẠI TRANG IGOOGLE CỦA BẠN
Việc cài đặt lại trang iGoogle của bạn sẽ hoàn nguyên nó trở lại cấu
hình mặc định, đồng thời xoá bất kỳ nội dung nào bạn đã thêm. Việc cài
đặt lại trang web của bạn đặc biệt có ích nếu bạn gặp khó khăn khi xoá
một tiện ích cụ thể, hoặc nếu tiện ích làm cho trình duyệt của bạn tự ý
tắt ngay khi bạn truy cập iGoogle.
Để cài đặt lại
trang iGoogle của bạn, hãy truy cập vào
http://www.google.com/ig/resetprefs.html và nhấp vào nút "Cài đặt lại
các tuỳ chọn đăng nhập". Xin lưu ý rằng bạn sẽ phải đăng nhập để làm
việc này; nếu bạn cần đăng nhập trước khi yêu cầu, bạn có thể làm như
vậy tại
https://www.google.com/accounts/Login